1001 cách dạy con (phần 2)

Những cách dạy con hiệu quả được tổng hợp từ các lời khuyên của các chuyên gia. Nối tiếp phần 1, phần 2 sẽ cung cấp thêm cho bạn những phương thức dạy con để con trưởng thành một cách toàn diện
3 nỗi lòng người vợ luôn mong muốn người chồng thấu hiểu sau khi sinh 
1001 cách dạy con (phần 1) 

1, Giàu có cũng là một “nguồn tài nguyên giáo dục” cao cấp khác, theo kinh nghiệm của người tây Phương: “Muốn bồi dưỡng một quý tộc thì phải cần đến sự cố gắng của cả ba đời người”, “Giai cấp là Bởi di truyền”. Nguồn giáo dục cao cấp thì cần kỹ năng giáo dục cao cấp. Nếu như không làm được điều này thì những gia đình giàu có sẽ khiến cho sự trưởng thành của con trẻ chạm mặt nhiều gian nan.

2, Đừng làm một người lớn có kiến thức mà không có văn hóa. Có những người có nhiều bằng cấp cao nhưng mà lại không có văn hóa. Nếu như người lớn không biết cách sống, không biết cách đối nhân xử thế, cư xử tử tế với người khác, thậm chí là không biết đối xử tốt với con mình thì dù cho người đó có trình độ học vấn cao đến đâu cũng không phải là người có văn hóa, con cái cũng sẽ chịu ảnh hưởng lớn.

3, Cha mẹ có thể coi con cái là trung tâm của thế giới, nhưng đừng quên, cha mẹ cũng phải có cuộc sống hòa bình. Nếu như cha mẹ chỉ quay quanh con cái mà không có mục tiêu sống của riêng mình thì có thể sẽ dùng danh nghĩa ‘yêu thương’ để cản trở sự trưởng thành của các con. Có đôi lúc đầy đủ không phải là con cái không thể rời xa cha mẹ mà là cha mẹ không thể buông con mình ra được.

4, Cha mẹ phải có trách nhiệm giáo dục con trẻ, thế nhưng mà cũng đừng bởi việc này mà toàn diện quên đi việc cần phải nghỉ ngơi, thư giãn, cân bằng cuộc sống. “Không có trách nhiệm nào làm hại người khác cả, chỉ có làm quá mức bổn phận làm hại chính mình”.

 Xem thêm tại:






Nhận xét

Bài đăng phổ biến